Hàn Quốc tạm dừng hoạt động nhà máy điện than trong mùa Đông

Hàn Quốc ngày 28/11 cho biết sẽ tạm dừng hoạt động của các nhà máy điện chạy bằng than trong mùa Đông này nhằm giảm tình trạng bụi mịn.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết từ 8-15 nhà máy điện chạy bằng than đá sẽ ngừng hoạt động từ ngày 1/12 tới đến ngày 29/2 năm sau.

Các nhà máy khác sẽ được chỉ thị duy trì sản lượng điện ở mức 80% năng lực sản xuất tùy thuộc vào nhu cầu. Bằng các nỗ lực này, Hàn Quốc được dự đoán sẽ giảm 44% lượng bụi mịn trong giai đoạn ba tháng nói trên so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, Seoul đã chỉ thị nhiều nhà máy điện than đá giảm quy mô hoạt động vào mùa Xuân năm nay, trong bối cảnh Hàn Quốc thường ghi nhận mức bụi mịn cao nhất trong mùa này.

Cũng trong nỗ lực nhằm cắt giảm lượng các chất gây ô nhiễm, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cũng đang khuyến khích các nhà máy điện trong nước sử dụng than đá có lượng lưu huỳnh thấp nhằm giảm lượng khí thải lưu huỳnh ô-xít vốn chiếm 75% bụi mịn từ các nhà máy than đá.

Trước đó trong tháng này, Hàn Quốc đã công bố một loạt các biện pháp để hạn chế tình trạng ô nhiễm do bụi mịn, trong đó có lệnh cấm lưu thông cách ngày đối với các phương tiện công cộng không quan trọng tại các thành phố lớn trong bốn tháng bắt đầu từ tháng 12 tới.