Volkswagen tiếp tục hỗ trợ chống săn trộm tê giác Nam Phi

Công ty Volkswagen Nam Phi vừa cam kết tiếp tục hỗ trợ cho cuộc chiến bảo vệ quần thể tê giác Nam Phi bằng cách gia hạn khoản tài trợ tám năm cho Sáng kiến Forever Wild Rhino.

Andile Dlamini, Phụ trách truyền thông của Volkswagen Nam Phi cho biết khoản tài trợ hàng năm 2 triệu Rand của năm nay sẽ được sử dụng để mua 6 chiến xe Amarok giúp bảo vệ các quần thể tê giác, đồng thời hỗ trợ điều tra các băng nhóm tội phạm về tê giác và động vật hoang dã, thu thập DNA tê giác, hỗ trợ giữ gìn an ninh và giám sát tê giác từ trên không, điều trị tê giác sống sót sau các vụ săn trộm, nâng cao nhận thức về cuộc khủng hoảng săn trộm tê giác, và giáo dục thanh thiếu niên thuộc những cộng đồng xung quanh các khu bảo tồn.

“Tê giác đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái và cũng là mấu chốt cho du lịch sinh thái của Nam Phi. Quần thể tê giác lớn nhất trên thế giới ở đây – cũng là thứ chúng tôi muốn bảo vệ và gìn giữ cho các thế hệ sắp tới – và đó là lý do Volkswagen đã quyết định tái hỗ trợ các hoạt động chống săn trộm của Wilderness Foundation Africa từ năm 2011”, Dlamini nói .

Năm 2019, Volkswagen Nam Phi đã gia hạn hỗ trợ cho các hoạt động chống săn trộm của Wilderness Foundation Africa vào tháng 4.

Năm nay, Volkswagen sẽ hỗ trợ Chiến dịch giảm cầu sừng tê giác của Wilderness Foundation Africa, hướng tới việc giảm nhu cầu sừng tê giác ở Việt Nam, một trong những thị trường tiêu thụ sừng tê giác lậu lớn nhất.

Theo Dlamini, Wilderness Foundation Africa làm việc với thanh niên Việt Nam từ năm 2014 và năm nay sẽ có 14 thanh niên Việt Nam tới Nam Phi để tham gia các hội thảo và đi tuần trên đường mòn hoang dã trong Khu bảo tồn Mfolozi.

Sáng kiến Forever Wild Rhino hỗ trợ hậu cần và vận hành cho các cơ quan bảo tồn và thực thi pháp luật chịu trách nhiệm quản lý và bảo vệ tê giác.

Sáng kiến này cũng nâng cao nhận thức cộng đồng về cuộc khủng hoảng săn trộm tê giác ở Nam Phi, quản lý đường dây nóng chống săn trộm và thực hiện chiến dịch giảm cầu sừng tê ở Việt Nam.

Các hoạt động quan trọng khác của Sáng kiến là hỗ trợ phương tiện, cứu hộ tê giác, hỗ trợ thu thập thông tin và chuyên gia, điều tra các băng nhóm tội phạm tê giác và thu thập DNA tê giác ở tỉnh Đông Cape.

Trong tám năm qua, Volkswagen đã hỗ trợ sáng kiến này qua việc tài trợ xe bán tải Amarok cho những điểm nóng về quần thể tê giác của Nam Phi như Kwa-Zulu Natal, Mpumalanga, Tây Bắc, Đông Cape và Tây Cape.

Tuần trước, Bộ Các vấn đề môi trường hoan nghênh việc bắt giữ một người đàn ông tại sân bay quốc tế OR Tambo vì sở hữu 30 kg sừng tê giác. Người này đang tìm cách buôn lậu 22 sừng tê từ Nam Phi đến vùng Viễn Đông.

Nhật Anh (Theo citizen.co.za)

Nguồn: