Starbucks khởi xướng sáng kiến ​​1 triệu bảng để tái chế cốc giấy

Một quỹ trị giá 1 triệu bảng hướng đến việc mở rộng và cải thiện các cơ sở tái chế cốc giấy trên khắp Vương quốc Anh vừa được Công ty bán cà phê khổng lồ Starbucks và Tổ chức từ thiện môi trường Hubbub ra mắt vào ngày 11/4 vừa qua.

Chính quyền địa phương, các công ty tái chế và doanh nghiệp xã hội sẽ được mời thầu tài trợ lên tới 100.000 bảng để thay mặt cho cộng đồng của họ tạo ra ít nhất 10 chương trình tái chế quy mô lớn.

Quỹ Cup Fund được Starbucks đưa ra năm ngoái (Ảnh: Alamy)

Cái gọi là Cup Fund (Quỹ Cốc) được tài trợ bằng khoản tính phí 5 xu mỗi cốc giấy hoặc cà phê “latte levy” do Starbucks giới thiệu năm ngoái trong nỗ lực giảm lạm dụng và lãng phí cốc dùng một lần – theo ước tính tới 2,5 tỷ cái mỗi năm.

Mặc dù hiện tại đã có đủ các cơ sở ở Anh để tái chế tất cả các cốc giấy được sử dụng nhưng việc thu thập và đưa cốc tới đó vẫn là thách thức. Vấn đề khó khăn nữa là màng nhựa bên trong cốc giấy khiến chúng hiếm khi được tái chế với các loại rác hỗn hợp khác. Kết quả là chỉ 1/400 số cốc được tái chế và phần còn lại nằm ở bãi rác.

Chương trình mới nhằm mục đích tăng số lượng điểm thu gom cần thiết để thu riêng cốc giấy và cung cấp cách thức thông tin rõ ràng hơn cho người tiêu dùng tái chế hiệu quả.

Trewin Restorick, Giám đốc điều hành Hubbub cho biết “chúng tôi biết rằng chính quyền địa phương và các nhà quản lý nhà cao tầng cam kết đạt được các mục tiêu tái chế nhưng với ngân sách không dư dả gì, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng rất khó khăn. Trình làng Cup Fund có nghĩa là chúng ta sẽ có thể thu thập cốc với số lượng đáng kể ở những khu vực mà trước đây không có bất kỳ điểm thu gom nào. Chúng tôi đang tìm kiếm những dự án quy mô lớn và hứa hẹn sẽ chuyển biến việc tái chế cốc ở những khu vực đông người”.

Các hồ sơ thắng thầu sẽ được lựa chọn bởi một nhóm chuyên gia độc lập, bao gồm Ủy ban Tư vấn Tái chế của chính quyền địa phương và Viện Quản lý chất thải (CIWM).

Nhật Anh (Theo Theguardian)

Nguồn: