Hồng Kông phạt một công ty tái chế vì nhập rác thải điện tử từ Mỹ

Ngày 21/8, một tòa án ở Hong Kong (Trung Quốc) đã phạt tiền một công ty tái chế địa phương vì nhập rác điện tử độc hại từ Mỹ.

Theo phán quyết, công ty này đã bị phạt khoảng 2.550 USD vì vi phạm Quy định xử lý chất thải của Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong.

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, đội ngũ nhân viên Phòng bảo vệ Môi trường (EPD) thuộc Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong với sự hỗ trợ của hải quan đã chặn một container tại bến cảng Kwai Chung được cho là chở các linh kiện máy tính nhập khẩu từ Mỹ.

Rác thải điện tử. (Nguồn: GettyImages/TTXVN)

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, EPD phát hiện container này chở đầy chất thải điện tử độc hại, có giá thị trường khoảng 46.000 USD. EPD ngay lập tức gửi trả container này về điểm xuất phát ban đầu.

Cơ quan thực thi pháp luật đã khởi tố nhà nhập khẩu là một công ty tái chế địa phương.

Quy định xử lý chất thải của Hong Kong nêu rõ việc nhập hoặc xuất khẩu rác thải độc hại là phạm tội nếu không xin giấy phép trước.

Những người lần đầu tiên phạm tội sẽ đối mặt với mức phạt tối đa là khoảng 25.500 USD và ngồi tù 6 tháng. Nếu tiếp tục phạm tội, mức phạt tối đa là khoảng 63.700 USD và ngồi tù 2 năm.

Nguồn: