Thái Lan và Lào ký thỏa thuận về quản lý ô nhiễm môi trường

ThienNhien.Net – Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Thái Lan Surasak Karnjanarat và Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào Boonkam ký kết Kế hoạch hành động 5 năm về môi trường và quản lý ô nhiễm nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trong các vấn đề môi trường.

Quang cảnh buổi ký kết. (Nguồn: (nwnt.prd.go.th)

Truyền thông Thái Lan đưa tin Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Jatuporn Buruspat cho biết hai nước sẽ hợp tác trong các lĩnh vực quản lý ô nhiễm như ô nhiễm không khí, tiếng ồn, nước, chất thải, chất thải nguy hại, hóa chất; phản ứng khẩn cấp và các luật liên quan.

Theo ông, kế hoạch hành động này sẽ tạo ra những cơ hội hợp tác thông qua trao đổi kiến thức, các hội nghị, các chương trình đào tạo, thăm viếng và nghiên cứu.

Kế hoạch là một phần của Biên bản ghi nhớ được Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan và Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào ký kết trong một hội nghị tại V​ientiane vào ngày 20/7 vừa qua, trong đó kêu gọi xây dựng kế hoạch hành động 5 năm giữa hai nước, giai đoạn 2017-2021, để thúc đẩy hợp tác học thuật về quản lý môi trường và ô nhiễm.

Nguồn: