Hà Nội: Người dân lại chặn xe chở rác, “phong tỏa” bãi rác Nam Sơn

ThienNhien.Net – Từ hai ngày qua, một số người dân xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội) đã chặn cửa, không cho xe chở rác vào Nhà máy xử lý rác thải Nam Sơn để đổ thải.

Theo nguồn tin của VietnamPlus, sự việc trên bắt đầu xảy ra từ sáng 18/7. Việc người dân chặn xe, “phong tỏa” bãi rác Nam Sơn đã khiến hàng loạt xe chở rác trên địa bàn các quận, huyện của Hà Nội không thể vào bãi, bốc mùi hôi thối.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do người dân phản đối việc đổ rác tại Nhà máy xử lý rác thải Nam Sơn gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến chất lượng nước và vệ sinh dịch tễ khu vực.

Ngay sau khi người dân địa phương tổ chức cấm cửa bãi rác, hàng loạt xe chở rác đã phải xếp hàng chờ đợi, và cuối cùng phải quay đầu kéo về các quận, huyện vì cả 2 cửa vào nhà máy rác đều bị người dân ngăn chặn.

“Hiện tại, các điểm thu gom, tập kết rác tại một số quận, huyện đã bị ứ đọng với khối lượng lớn. Riêng 4 quận (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa), rác thải đã phải chuyển tạm về khu xử lý rác Cầu Diễn và bãi xử lý rác ở Gia Lâm,” nguồn tin cho biết.

Người dân chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. (Nguồn ảnh: Quý Lê)

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, đại diện một doanh nghiệp vận chuyển rác về bãi Nam Sơn khẳng định: “Nếu tình trạng này còn tiếp diễn, các quận và một số huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tồn đọng khoảng 4.500 tấn rác sinh hoạt. Thực trạng này sẽ môi trường trở nên xấu hơn.”

Trước đó, vào cuối tháng 5/2016, người dân xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn cũng đã chặn cửa không cho xe chở rác vào Nhà máy xử lý rác thải Nam Sơn để đổ thải. Hàng trăm xe ô tô chở rác đã phải xếp hàng dài cả km và cuối cùng phải quay đầu vì cả 2 cửa vào nhà máy rác đều bị người dân ngăn chặn.