Gần 1.000 nhà khoa học dự Hội nghị quốc tế các khoa học trái đất

ThienNhien.Net – Hội nghị khoa học quốc tế các khoa học trái đất và sự phát triển bền vững nguồn tài nguyên địa chất vừa được tổ chức thành công tại Trường ĐH Mỏ – Địa chất.

Đại biều trình bày báo cáo khoa học tại hội nghị
Đại biểu trình bày báo cáo khoa học tại hội nghị

Hội nghị thu hút gần 1.000 đại biểu là các nhà khoa học, quản lý trong và ngoài nước; trong đó có sự góp mặt của hơn 100 đại biểu là các nhà khoa học quốc tế đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu trên thế giới: Cộng hòa Ba Lan (Trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH); Cộng hòa Pháp, Cộng hòa liên bang Đức, Liên bang Nga, Australia, Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Myanmar, Hà Lan, Nhật Bản, Ấn Độ. Hội nghị đã đăng tải 391 báo cáo, (trong đó 71 báo cáo của các tác giả nước ngoài).

Sau khai mạc, hội nghị được tổ chức tại 8 phân ban khoa học chuyên sâu: Kỹ thuật dầu khí tích hợp; địa chất và tài nguyên địa chất; các tiến bộ trong khai thác mỏ và công trình ngầm; địa tin học phục vụ tài nguyên thiên nhiên, tai biến và tính bền vững; các vấn đề môi trường trong khai thác và phát triển tài nguyên; quản lý kinh tế trong hoạt động khai thác khoáng sản; những tiến bộ về kỹ thuật cơ – điện phục vụ phát triển ngành mỏ và tài nguyên địa chất; đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển ngành các khoa học trái đất và mỏ.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Trường ĐH Mỏ – Địa chất cũng tổ chức lễ vinh danh 34 đơn vị, tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế của trường trong suốt nửa thế kỷ xây dựng và phát triển.