LHQ cảnh báo hậu quả nếu Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris về khí hậu

ThienNhien.Net – Đại diện Liên Hợp Quốc cảnh báo rằng nếu rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu thì nước này sẽ mất uy tín.

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về El Nino và biến đối khí hậu Mary Robinson hôm 13/11 cảnh báo, Mỹ sẽ trở thành một quốc gia không có uy tín nếu rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Điều này sẽ khiến thế giới dễ bị tổn thương hơn trước thiên tai cùng các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt.

Ảnh: Hotel Virginia.
Ảnh: Hotel Virginia 

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, bà Robinson nêu rõ, sẽ là một bi kịch đối với nước Mỹ nói chung và người dân Mỹ nói riêng nếu Mỹ không thực hiện thỏa thuận Paris về biến đối khí hậu. Mỹ là một trong những nước phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất thế giới và việc xây dựng nền kinh tế dựa vào nhiên liệu hóa thạch đang làm hư hại bầu khí quyển.

Do đó, nếu Mỹ lựa chọn rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu thì đây sẽ là hành động thiếu trách nhiệm. Chưa kể, điều này sẽ khiến các quốc gia đang phát triển không nhận được đủ sự hỗ trợ tài chính để đối phó với biến đổi khí hậu, đe dọa hoạt động của Quỹ Khí hậu Xanh. Bà hối thúc người dân Mỹ gây ảnh hưởng để tạo ra sự thay đổi trong chính sách của Mỹ về vấn đề khí hậu.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump đã cam kết sẽ từ bỏ Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, đồng thời cảnh báo dừng tất cả quĩ hỗ trợ cho các chương trình chống biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc.