Liên hợp quốc hỗ trợ Cuba khắc phục hậu quả của bão Matthew

ThienNhien.Net – Ngày 30/10, hệ thống văn phòng Liên hợp quốc tại Cuba thông báo sẽ hỗ trợ 5,3 triệu USD để giúp đảo quốc Caribe này khắc phục hậu quả của cơn bão Matthew.

Điều phối viên Liên hợp quốc tại Cuba Myrta Kaulard cho biết sẽ ưu tiên sử dụng khoản viện trợ trên cho việc cung cấp mái nhà tạm và các vật liệu xây dựng cơ bản khác cho người dân tại hai tỉnh Holguín và Guantánamo.

Bên cạnh đó, khoản viện trợ này cũng bao gồm cung cấp lương thực và các vật dụng thiết yếu khác để giúp người dân khôi phục sinh hoạt và hoạt động sản xuất.

Tuy nhiên, cũng theo bà Kaulard, ngân sách ước tính cần thiết cho các nhiệm vụ này lên tới 19 triệu USD. Bà Kaulard kêu gọi các đối tác quốc tế tiếp tục đóng góp trợ giúp.

Cây cối bị gãy đổ sau bão Matthew tại Guantanamo, Cuba ngày 3/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cây cối bị gãy đổ sau bão Matthew tại Guantanamo, Cuba ngày 3/10 (Nguồn: AFP/TTXVN)

Từ ngày 6/10, các tổ chức trực thuộc Liên hợp quốc tại Cuba đã bắt đầu triển khai các hoạt động trợ giúp các địa phương chịu ảnh hưởng của siêu bão Matthew đồng thời ca ngợi các biện pháp phòng chống bão hữu hiệu của La Habana giúp Cuba tránh được tổn thất về người.

Cho tới nay, một số tổ chức quốc tế cùng các nước Venezuela, Pakistan và Nhật Bản đã gửi viện trợ nhân đạo giúp Cuba khắc phục hậu quả bão.

Bão Matthew là cơn bão mạnh nhất trong vòng một thập kỷ qua tại Caribe và đi qua Cuba ngày 4/10, ảnh hưởng tới điều kiện sống của 365.000 người dân tại miền Đông đảo quốc này.

Nguồn: