Sơn Đoòng vào top hang động đẹp kỳ ảo nhất thế giới

ThienNhien.Net – Trang Business Insider vừa công bố danh sách 9 hang động kỳ vĩ nhất trên thế giới, trong đó có hang Sơn Đoòng của Việt Nam. Hang Sơn Đoòng nằm trong vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam.

Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào. Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, với chiều cao hơn 200m, rộng 150m. Hang động kỳ vĩ này được phát hiện năm 1991. Đến năm 2009, Sơn Đoòng được công bố bởi phái đoàn Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khiến thế giới choáng ngợp bởi vẻ đẹp đáng kinh ngạc ở nơi đây.

Một số đoạn hang Sơn Đoòng còn có kích thước lớn tới 140m x 140m, trong đó có các cột nhũ đá cao tới 14 m. Một bức ảnh do nhiếp ảnh gia Carsten Peter chụp vào tháng 5 năm 2010 ghi nhận đoạn hang có bề rộng khoảng 91,44 m, vòm hang cao gần 243,84 m – có thể chứa lọt một tòa nhà cao 40 tầng. Hang Sơn Đoòng có hệ thống thạch nhũ tráng lệ, bộ sưu tập ngọc trai đẹp mắt cùng với khu rừng nhiệt đới nguyên sinh có một không hai trong lòng hang. Sơn Đoòng xứng đáng là một báu vật của toàn nhân loại.

Sơn Đoòng được lựa chọn cùng với động băng Mendenhall ở Mỹ và hang đom đóm Waitomo của New Zealand…

Nguồn: