Bình Thuận chấn chỉnh khai thác khoáng sản sau thông tin VOV phản ánh

ThienNhien.Net – Tỉnh Bình Thuận chỉ đạo khắc phục dứt điểm, không để tình trạng khai thác khoáng sản trái phép kéo dài tại địa phương.

Sau khi Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phản ánh tình trạng khai thác khoáng sản trái phép diễn ra rầm rộ trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc nhưng chính quyền cơ sở gần như bất lực, ngày 13/6, UBND tỉnh Bình Thuận đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành, Công an tỉnh, UBND huyện Hàm Thuận Bắc, Chủ tịch UBND xã Hàm Chính và Hàm Liêm kiểm tra, xác định rõ các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép.

Xe chở cát lậu ngang nhiên chạy qua trụ sở UBND xã Hàm Liêm
Xe chở cát lậu ngang nhiên chạy qua trụ sở UBND xã Hàm Liêm

UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm và có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục dứt điểm, không để tình trạng khai thác trái phép kéo dài.

Xe chở cát lậu trên địa bàn thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính
Xe chở cát lậu trên địa bàn thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu UBND huyện Hàm Thuận Bắc, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường nghiêm túc thực hiện chỉ đạo trước đó của UBND tỉnh.

Trong đó lưu ý việc chấn chỉnh hoạt động, trách nhiệm của đoàn kiểm tra liên ngành; đảm bảo đội ngũ làm công tác quản lý, kiểm tra khoáng sản phải thật sự có năng lực, có trách nhiệm, phẩm chất tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao.