UBND thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) lên tiếng về chuyện cá chết ở hồ Trạm

ThienNhien.Net – Báo An ninh Thủ đô ngày 16-5-2016 đã thông tin về tình trạng cá chết ở hồ Trạm, Đồng Hới, Quảng Bình. Sau khi nghe phản ánh cũng như căn cứ vào các hồ sơ tài liệu liên quan, để trả lời phản ánh của người dân, UBND thành phố Đồng Hới đã vào cuộc điều tra và có văn bản số 590 gửi đến UBND tỉnh Quảng Bình, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Báo ANTĐ trong ngày 23-5…

Cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước ở hồ Trạm (phường Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình)
Cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước ở hồ Trạm (phường Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình)

Nội dung của văn bản nêu: “Việc người dân phản ánh tình trạng cá chết ở hồ Trạm là đúng thực tế. Nguyên nhân là thời gian qua, trên địa bàn Đồng Hới xuất hiện hiện tượng thời tiết nắng nóng kèm theo lượng mưa ít nên mực nước tại hồ Trạm giảm xuống thấp, nhiệt độ nước tăng cao, tạo điều kiện cho tảo phát triển nhanh với số lượng lớn đã làm giảm lượng oxy ở trong nước. Khi phát hiện có hiện tượng cá chết, ngày 14-5-2016 UBND thành phố đã chỉ đạo thu gom toàn bộ cá chết tại hồ Trạm đi tiêu hủy”.

Còn việc người dân phản ánh có người dùng kích điện đánh bắt cá, UBND phường Hải Đình đã gửi Công văn số 579/UBND – TNMT chỉ đạo Công an phường theo dõi kiểm tra, nhưng chưa phát hiện được tình trạng đánh bắt cá bằng kích điện tại khu vực hồ Trạm, nếu có sẽ xử lý nghiêm.

Nói về việc phòng ngừa tình trạng cá chết trong thời gian tới, UBND thành phố cũng đã có Công văn số 589/UBND – TNMT ngày 18-5-2016 chỉ đạo, phải luôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức cá nhân ở xung quanh hồ Trạm thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, không xả chất thải xuống hồ và thường xuyên vơt rác thải trôi nổi trên mặt hồ nếu có. Để đảm bảo canh quan môi trường xung quanh hồ Trạm luôn được trong xanh, sạch sẽ.

Nguồn: