Giám sát rừng toàn cầu ra mắt phiên bản điện thoại

ThienNhien.Net – Giám sát rừng toàn cầu (Global Forest Watch – GFW), một nền tảng bản đồ dữ liệu lâm nghiệp, vừa được cập nhật phiên bản điện thoại, tối ưu hóa cho người sử dụng di động nhằm cung cấp thêm công cụ theo dõi, phát hiện hoạt động phá rừng trên toàn thế giới.

100915_giamsatrung
Giao diện website Giám sát rừng toàn cầu

GFW được khởi tạo từ năm 1997 từ sáng kiến xây dựng mạng lưới theo dõi hiện trạng rừng trực tuyến của Viện Tài nguyên Thế giới(WRI). Công cụ này được thiết kế để trao quyền cập nhật cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi; và khai thác thông tin người dùng cung cấp để quản lý, bảo tồn cảnh quan rừng tốt hơn. Khi phát hiện những thiệt hại về rừng, một cảnh báo sẽ gửi một mạng lưới các đối tác và những người có trách nhiệm ở khắp nơi trên thế giới.

Đầu tháng 8 này, GFW đã được cập nhật phiên bản điện thoại, trong đó tích hợp thêm một số tính năng mới có thể cung cấp cho người dùng những dữ liệu rừng quanh vị trí hiện tại của họ; chức năng thu thập thông tin từ đám đông; hệ thống cảnh báo phá rừng di động và tính năng chia sẻ thông tin rộng rãi.

Trước đây, GFW cho phép bất kỳ ai truy cập vào kho thông tin khổng lồ sẵn có bằng một chiếc máy tính được kết nối internet. Tuy nhiên, trong thời đại thiết bị di động lên ngôi, WRI xây dựng phiên bản điện thoại cho GFW để đem đến sự tiện lợi hơn, khuyến khích nhiều người tham gia giám sát rừng hơn bằng việc thông báo các trường hợp phá rừng và các dữ liệu rừng thực tế, đáng tin cậy.

Những câu chuyện của người dùng GFW sẽ được khai thác để phác họa một bức tranh toàn cảnh về biến động tài nguyên rừng trên toàn thế giới bằng việc kết nối từng câu chuyện của mọi người với nhau thành dữ liệu trên bản đồ. Khi phát hiện hoạt động xâm hại bất hợp pháp, đe dọa tới hoạt động quản lý, bảo tồn rừng, không kể là chuyên gia hay dân thường, người địa phương hay người nơi khác, chỉ cần chọn thao tác Đăng câu chuyện trên trang chủ là đã có thể chia sẻ thông tin này với tất cả mọi người.