Bão số 1 đang quần thảo, tàn phá đảo Bạch Long Vỹ

ThienNhien.Net – Bão số 1 chính thức đổ bộ vào đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) vào hồi 3h sáng nay (24.6) với sức gió mạnh cấp 11, 12. Tới 9h30 cơn bão vẫn đang quần thảo tại khu vực đảo Bạch Long Vỹ.

Âu tàu tránh trú bão trên đảo Bạch Long Vỹ. (Ảnh: T.L)
Âu tàu tránh trú bão trên đảo Bạch Long Vỹ. (Ảnh: T.L)

Trao đổi với Lao Động hồi 9h30 sáng nay (24.6), ông Bùi Đức Quang – Bí thư huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) cho biết: Bão số 1 hiện đang gây hậu quả tại khu vực đảo Bạch Long Vỹ với sức gió mạnh cấp 9, cấp 10.

Bão chính thức đổ bộ vào Bạch Long Vỹ từ 3h sáng với sức gió mạnh cấp 11, 12 kèm mưa rất lớn khiến người dân, cán bộ, chiến sĩ trên đảo phải cố thủ trong nhà, chỉ những người có nhiệm vụ đặc biệt mới được phép ra ngoài.

Ông Bùi Đức Quang cho biết hiện chưa thể thống kê thiệt hại của cơn bão nhưng có thể hậu quả là khá lớn. Hiện đã có 1 ngư dân vào neo đậu tránh trú bão tại đảo bị thương, chúng tôi đang tích cực cứu chữa.Đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) là đảo tiền tiêu, nằm trên đường đi của cơn bão số 1 trước khi cơn bão đổ bộ vào đất liền. Đảo được xây dựng trở thành khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão của các tàu đánh bắt vươn khơi ở ngư trường vịnh Bắc Bộ.

Trước khi bão đổ bộ, huyện Bạch Long Vỹ đã tổ chức neo đậu cho 430 tàu với 1.965 lao động của các tỉnh đến tránh, trú bão, từ chiều qua 23.4 đã không còn phương tiện nào hoạt động xung quanh đảo.