Hải Phòng sẵn sàng về lực lượng, vật tư, phương tiện ứng phó bão

ThienNhien.Net – Trước diễn biến khó lường của cơn bão số 1, thành phố Hải Phòng đang khẩn trương chỉ đạo triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống.

Tàu thuyền neo đậu về bến tránh bão. (Ảnh minh họa. Lê Lâm/TTXVN)
Tàu thuyền neo đậu về bến tránh bão. (Ảnh minh họa. Lê Lâm/TTXVN)

Theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Hải Phòng, đến sáng 22/6, các đơn vị chức năng phải hoàn thành thông tin tới các phương tiện đang hoạt động trên sông, biển về diễn biến cơn bão để có phương án di chuyển, né tránh.

Cụ thể, các phương tiện trên biển khẩn trương di dời ra khỏi vùng nguy hiểm được dự báo xác định là khu vực Kinh tuyến 109 đến kinh tuyến 113 và phía Bắc vĩ tuyến 15 và sẽ được điều chỉnh tùy theo diễn biến cơn bão.

Cùng với đó, các lực lượng phòng chống thiên tai tại chỗ phải được duy trì đầy đủ, sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Cụ thể các ngành, các địa phương, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố đã xây dựng kế hoạch, phương án huy động lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng tham gia đối phó cơn bão.

Lực lượng thường xuyên được duy trì là 37.000 người sẵn sàng hộ đê, trong đó lực lượng do Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đảm nhiệm và hợp đồng hơn 7.000 người, 328 xe ôtô các loại, 107 tàu và xuồng cao tốc, 4 xe thiết giáp. Lực lượng do bộ đội biên phòng đảm nhiệm và hiệp đồng 225 người, 14 tàu, 41 xuồng, 19 xe ô tô các loại. Cùng với đó là hơn 11.000 tấn lương thực cùng các các nhu yếu phẩm khác.

Các đơn vị chức năng tiếp tục tổ chức trực ban nghiêm túc, tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của bão để có phương án ứng phó kịp thời.