Đắc Lắc xử lý 14 dự án bao chiếm đất nhưng “quên” trồng rừng

ThienNhien.Net – Đây là một trong những giải pháp của tỉnh Đắc Lắc làm trong sạch môi trường đầu tư.

UBND tỉnh Đắc Lắc vừa yêu cầu các sở, ngành xử lý 14 dự án thuê đất, thuê rừng nhưng không thực hiện trồng rừng trồng cây công nghiệp, hoặc sử dụng không đúng mục đích, khiến rừng bị tàn phá.

Theo đó, UBND tỉnh Đắc Lắc thu hồi chủ trương đầu tư đối với 2 dự án trồng rừng, trồng cây công nghiệp ở xã Ea Ven (huyện Buôn Đôn) và xã Cư Bông (huyện Ea Kar).

Đồng thời, tỉnh giao cho Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan lập thủ tục thu hồi đất, phương án xử lý tài sản của doanh nghiệp đối với 7 dự án trồng cao su kết hợp quản lý bảo vệ rừng nhưng không thực hiện, hoặc sử dụng đất sai mục đích.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đắc Lắc cũng yêu cầu lực lượng Công an và Thanh tra tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ 5 dự án khác có dấu hiệu làm trái quy định của pháp luật, buông lỏng quản lý khiến rừng tự nhiên bị tàn phá.

Đây là một trong những giải pháp của tỉnh Đắc Lắc làm trong sạch môi trường đầu tư, khi có nhiều dự án nông lâm nghiệp lập ra chỉ để bao chiếm đất rừng với diện tích lớn.