Tân Chủ tịch UBND thành phố đình chỉ ngay việc khai khoáng trái phép

ThienNhien.Net – Báo Lao Động số ra ngày 11.3 đã đăng bài “Chủ tịch TP cấp phép trước nghỉ hưu…1 ngày” tại Đà Nẵng. Theo đó, phản ánh việc nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã ký hàng loạt các văn bản đồng ý cho các hộ tư nhân, DN khai thác khoáng sản với lý do cải tạo đất sản xuất nông nghiệp ngay trong ngày làm việc cuối cùng của nhiệm kỳ.

Hậu quả không chỉ thất thoát tài nguyên, thuế, mà trật tự, an toàn giao thông rối loạn, môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng… Ngay trong ngày 11.3, tân Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động khai khoáng trái phép mà báo đã nêu.

Trong công văn (số 1732/UBND-NCPC ngày 11.3), ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu đình chỉ ngay các hoạt động cải tạo đất đồi gò, cải tạo đất để nuôi trồng thủy sản trong ngày 11.3. Giao Sở TNMT, Công an thành phố thường xuyên kiểm tra, làm rõ trách nhiệm, kiến nghị xử lý. Giao Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang chịu trách nhiệm trực tiếp trước Chủ tịch UBND TP đối với các trường hợp cải tạo đất đồi, cải tạo đất ruộng nuôi trồng thủy sản…

Cũng ngay trong sáng 11.3, Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng Võ Văn Thương, GĐ Sở TNMT Nguyễn Điểu đã đi kiểm tra thực trạng khai thác trái phép tại các hiện trường Báo Lao Động đã phản ánh. Cảnh sát môi trường, thanh tra… cũng đã có mặt tại các điểm khai thác trái phép để kiểm tra.