613 hồ sơ xin cấp quyền khai thác khoáng sản

ThienNhien.Net – Tổng cục Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên- Môi trường) cho biết: Trong năm 2014 tổng số hồ sơ phải thực hiện công tác tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản là 613 hồ sơ.

Trong đó, số hồ sơ đã được Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam thẩm định 460/613 với tổng số tiền là 41.778 tỷ đồng, hiện đã thu được 5.176 tỷ đồng.

Ngoài ra, hiện đã có 39/63 tỉnh, thành phố đã có kết quả triển khai phê duyệt tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản với 608 hồ sơ, tổng số tiền 2.053 tỷ đồng.

Đồng thời, trong năm 2014 Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với 67 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 4,884 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Thuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên- Môi trường) cho biết: “Tới nay cơ bản đã hoàn thành việc thẩm định hồ sơ cấp quyền khai thác khoáng sản.

Việc thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản làm cho công tác quản lý khoáng sản được chặt chẽ hơn, không còn tình trạng bán giấy phép khai thác tùy tiện. Đồng thời, không còn tình trạng các doanh nghiệp “tay không bắt giặc” khi tiến hành khai thác khoáng sản”.