Truyền thông tham gia ứng phó biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Ngày 17/11 tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT phối hợp với Chương trình về biến đổi khí hậu, an ninh nông nghiệp và lương thực khu vực Đông Nam Á tổ chức hội thảo với chủ đề “Truyền thông với biến đổi khí hậu và an ninh lương thực”.

Ảnh minh họa: unescovietnam.vn
Ảnh minh họa: unescovietnam.vn

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng rõ rệt và gây ra nhiều hiện tượng cực đoan, việc tăng cường, chủ động nâng cao nhận thức cho người dân là rất quan trọng và để đạt được điều này, cần sự nỗ lực vào cuộc của truyền thông và các phương tiện thông tin đại chúng. Các phương tiện thông tin đại chúng là công cụ hữu hiệu để thu hút sự chú ý của các thành phần trong xã hội, qua đó tác động đến hành vi cũng như động viên khích lệ mọi người tích cực hành động theo hướng thích ứng, giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Đại diện Chương trình về biến đổi khí hậu, an ninh nông nghiệp và lương thực khu vực Đông Nam Á cũng cho biết, trong vòng 50 năm qua, nhiệt độ trung bình hàng năm của Việt Nam đã tăng từ 0,5 – 0,7°C và mực nước biển dâng cao khoảng 20cm. Hàng năm, thiệt hại do thiên tai gây ra tại Việt Nam tương đương 1,5% tổng sản phẩm GDP.