Vụ nổ kinh hoàng tại TPHCM: Hóa chất phát tán gây ô nhiễm môi trường

ThienNhien.Net – Đến đầu giờ chiều 19/10, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực xử lý môi trường tại khu vực vụ nổ và xung quanh.

Lực lượng chức năng tìm kiếm manh mối liên quan vụ nổ (Ảnh: VOV Online)
Lực lượng chức năng tìm kiếm manh mối liên quan vụ nổ (Ảnh: VOV Online)

Vụ nổ xảy ra tại xưởng sản xuất phân bón chi nhánh của Công ty sản xuất thương mại Đặng Huỳnh trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh vào chiều tối 17/10 đã khiến cả khu vực trong vòng bán kính vài trăm mét đậm mùi hóa chất phát tán cay nồng. Đến đầu giờ chiều nay (19/10) các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực xử lý môi trường tại khu vực vụ nổ và xung quanh hiện trường.

Gần 20 cán bộ chiến sỹ xử lý hóa chất thuộc lực lượng công binh, Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục xử lý môi trường cho khu vực bị sự cố. Hóa chất phát tán gây ngứa cho người dân sống quanh hiện trường.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh nhận định: “Vụ nổ đã để lại hiện trường một số hóa chất, được đánh giá là có ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Qua quá trình điều tra đã xác định đây là những hóa chất có thể tự gây nổ, tự nó bốc cháy. Đến thời điểm này các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực khảo sát xử lý hiện trường rất kỹ”.