TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư vào công nghệ cao

ThienNhien.Net – Ngày 19/2, Ban quản lý khu chế xuất- khu công nghiệp (KCX- KCN) TP Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2014, các KCX-KCN TP đặt mục tiêu thu hút đầu tư 550 triệu USD, tăng 10% so với năm trước.

Trong đó, khu sẽ khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành thuộc lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ cho phát triển công nghệ cao với các ngành cơ khí- điện tử- tin học, hoá chất và chế biến…

Khu nông nghiệp công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (Ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin Tức)
Khu nông nghiệp công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (Ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin Tức)

Để đạt được mục tiêu trên, các KCN-KCX thành phố cũng đã chuẩn bị 408 ha đất và hơn 67.400 m2 nhà xưởng tiêu chuẩn để tiếp đón các nhà đầu tư tại các KCN Tân Phú Trung, Đông Nam, An Hạ, Tân Thuận….

Đồng thời, ban quản lý còn phối hợp với các Sở ngành thành phố để hỗ trợ doanh nghiệp nhất là Hải Quan Thành phố để cải tiến quy trình cấp giấy chứng nhận đầu tư, thực hiện cấp phép đầu tư qua mạng, cung cấp nguồn nhân lực công nghệ cao, tổ chức xúc tiến đầu tư định hướng vào lĩnh vực công nghiệp xanh, công nghệ cao….

Trong năm 2013 tình hình đầu tư của các doanh nghiệp vào KCN-KCX (bao gồm đầu tư mới và mở rộng) có dấu hiệu khởi sắc, với tổng số vốn đầu tư là gần 609 triệu USD (tăng 48% so với năm 2012), trong đó, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư 363 triệu USD. Doanh nghiệp Nhật bản có vốn đầu tư lớn nhất, chiếm 46% tổng số vốn đầu tư, sau đó là Singapore, Australia, Đài Loan….