Mỹ hỗ trợ Việt Nam 17 triệu USD để ứng phó biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Theo TTXVN, ngày 15-12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đến thăm huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Đề cập đến ứng phó biến đổi khí hậu, Ngoại trưởng Mỹ quan ngại về khả năng khu vực đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu khi mực nước biển có thể tăng cao khoảng 1m vào cuối thế kỷ này.

Ảnh minh họa: hawacom.vn
Ảnh minh họa: hawacom.vn

Ông John Kerry cho biết, thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID), Mỹ cam kết sẽ hỗ trợ ban đầu 17 triệu USD cho chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Ngoại trưởng John Kerry cũng nhấn mạnh ngoài ảnh hưởng tiêu cực bởi mực nước biển dâng cao, đồng bằng sông Cửu Long còn có thể phải chịu những tác động từ vấn đề quy hoạch xây đập tại thượng nguồn sông Mê Kông. Ngoại trưởng Mỹ cam kết sẽ tiếp tục quan tâm, theo sát vấn đề này và sẽ đưa ra thảo luận tại các diễn đàn quốc tế trong thời gian tới.

Trước đó, ông John Kerry đã đi thăm khu chợ Đường Kéo, thuộc ấp Đường Kéo, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển. Tại đây, ông đã gặp gỡ các em nhỏ, nói chuyện với người dân 2 ấp Kiến Vàng và Đường Kéo. Ông John Kerry đã từng ở vùng sông nước huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau trong thời gian diễn ra cuộc chiến tranh tại Việt Nam.