Triển khai đền bù thiệt hại vụ vỡ đập thủy điện ở Gia Lai

ThienNhien.Net – Vụ vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2 gây thiệt hại hơn 1,7 tỷ đồng cho 143 hộ dân thuộc 7 thôn làng của huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 3 tháng xảy ra vụ vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2, tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, chiều 28/9, phía chủ đầu tư công trình là Công ty cổ phần Công nghiệp và thủy điện Bảo Long Gia Lai đã bắt đầu đền bù thiệt hại cho nhân dân.

ụ vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2 đã gây thiệt hại hơn 1,7 tỷ đồng cho 143 hộ dân thuộc 7 thôn làng của xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Số tiền đền bù này đã được thống nhất giữa Chủ đầu tư công trình – Công ty cổ phần Công nghiệp và thủy điện Bảo Long Gia Lai, chính quyền huyện Đức Cơ, xã Ia Dom và nhân dân bị thiệt hại.

Ông Võ Thanh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cho biết, trong chiều 28/9, phía chủ đầu tư cùng với các đơn vị chức năng địa phương như phòng nông nghiệp, UBND xã Ia Dom đã bắt đầu đền bù cho người dân hai làng Mok Trang và Ia Mút. Dự kiến đến hết ngày 30/9 sẽ hoàn thành đền bù hơn 1,7 tỷ đồng cho tất cả các hộ dân bị thiệt hại.

Sau khi hoàn tất các thủ tục đền bù, Công ty cổ phần Công nghiệp và thủy điện Bảo Long Gia Lai sẽ phải chờ quyết định của Bộ Xây dựng và Ủy Ban nhân dân tỉnh Gia Lai trong việc có cho phép xây dựng lại thủy điện Ia Krêl 2 hay không. Ông Nguyễn Ngọc Ẩn, đại diện chủ đầu tư cho biết, hiện doanh nghiệp đang thuê một công ty đầu ngành về thủy điện khảo sát, đánh giá thân đập Ia Krêl 2 xem có khả năng sử dụng lại hay phải làm mới hoàn toàn.

Nếu được Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Gia Lai cấp phép, khoảng tháng 12/2013, Công ty cổ phần Công nghiệp và thủy điện Bảo Long Gia Lai sẽ xây dựng lại công trình.