Mỹ tài trợ 53 triệu đô la cho hợp tác hạ nguồn Mekong

ThienNhien.Net – Từ ngày 25-26/4, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao Mỹ đồng tổ chức Cuộc họp Nhóm công tác Sáng kiến hạ nguồn sông Mê Kông (LMI) lần thứ 4 tại TP.HCM.

LMI được thành lập năm 2009 với sự tham gia của Campuchia, Lào, Thái Lan, Việt Nam và Mỹ. Đến tháng 7.2012, Myanmar chính thức là thành viên thứ 6. Trung tâm điều phối (tạm thời) của LMI đặt tại Bangkok (Thái Lan).

Tại cuộc họp Mỹ tuyên bố tài trợ 50 triệu USD cho LMI trong 3 năm (2013 – 2015), 2 triệu USD cho hợp tác nghề cá và 1 triệu USD cho nghiên cứu về thủy điện.

Ảnh minh họa: mekongfish.net.vn
Ảnh minh họa: mekongfish.net.vn

Tham dự cuộc họp LMI lần thứ 4 có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Michael Fuchs, Đại sứ Mỹ tại ASEAN David Carden cùng gần 100 đại biểu đến từ 6 quốc gia thành viên và các đối tác của LMI. Bên cạnh các chương trình hợp tác trên 6 lĩnh vực trụ cột: môi trường và nước, y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp và an ninh lương thực, an ninh năng lượng, các đại biểu còn thảo luận về nâng cao vai trò của LMI trong khu vực Mê Kông và Đông Nam Á, tăng cường kết nối LMI với các mục tiêu của ASEAN. Cuộc họp cũng là bước chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao LMI lần thứ 6 vào tháng 6.2013 tại Brunei.


Tít bài do ThienNhien.Net đặt lại.