Diễn tập ứng phó động đất tại Bắc Trà My

ThienNhien.Net – Cuộc diễn tập ứng phó với tình huống động đất 5,3 độ Richter tại khu vực Thuỷ điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, dự kiến được tổ chức vào tháng 8/2013 tại thị trấn Bắc Trà My, với khoảng 2.230 người tham gia.

Khu vực hạ du Thủy điện Sông Tranh 2 (Ảnh: Thế Phong/Chinhphu.vn)
Khu vực hạ du Thủy điện Sông Tranh 2 (Ảnh: Thế Phong/Chinhphu.vn)

Theo phương án được thảo luận trong cuộc họp ngày 16/4, giữa UBND tỉnh Quảng Nam, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, Bộ tư lệnh Quân khu 5, tình huống giả định là có động đất cực đại 5,3 độ Richter xảy ra tại khu vực Thuỷ điện Sông Tranh 2, gây sụp đổ các công trình nhà ở, xây dựng khiến nhiều người bị thương vong; động đất làm sạt lở, chia cắt ở một số điểm trên địa bàn, các lực lượng chức năng buộc phải di dời người dân…

Các phương tiện tham gia cuộc diễn tập dự kiến gồm: 2 máy bay trực thăng của Sư đoàn không quân 372, Lữ đoàn 270 và Quân y 187; tỉnh Quảng Nam dự kiến điều động 9 xe tải, 8 xe ô tô, 12 xe chở quân, 2 xe cứu thương, 2 xe phòng cháy chữa cháy, 2 xe ủi, 2 xe cẩu và nhiều phương tiện khác.

Mục tiêu của cuộc diễn tập nhằm giúp người dân biết được cách cảnh báo động đất cũng như các cách ứng phó với động đất và các biện pháp ứng cứu, khắc phục hậu quả động đất của lực lượng cứu nạn. Qua đó, hoàn thiện hệ thống thông tin, thông báo khi xảy ra động đất, bổ sung kế hoạch, phương án sát với thực tế, sẵn sàng ứng phó kịp thời hiệu quả khi có sự cố xảy ra.

Chiều cùng ngày, các bên liên quan đã tiến hành khảo sát thực tế tại huyện Bắc Trà My để hoàn thiện phương án diễn tập ứng phó động đất và tìm kiến cứu nạn.