Bắc Cạn xây tiếp 24 công trình cấp nước sinh hoạt

ThienNhien.Net – Nhằm hướng đến mục tiêu 95% số hộ dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh trong giai đoạn từ 2011 – 2015, từ nay đến hết năm, tỉnh Bắc Cạn tiếp tục đầu tư 18 tỷ đồng xây 24 công trình cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho khoảng 1.100 hộ dân ở nông thôn.

Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn nghiệm thu công trình nước sinh hoạt tại xã Kim Lư, huyện Na Rì. (Ảnh: Báo Bắc Kạn)

Tất cả các công trình này đều được xây dựng ở những xã đặc biệt khó khăn, có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Hiện Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đang tích cực phối hợp với 22 xã được hưởng lợi để đánh giá, khảo sát địa hình nhằm xây dựng công trình cấp nước phù hợp.

Từ trước đến nay, tỉnh Bắc Cạn luôn được xếp vào diện ưu tiên xây dựng các công trình phúc lợi như đường, điện, trường, trạm, nước sinh hoạt… nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, hướng tới xóa đói, giảm nghèo. Tuy nhiên, việc không ít các công trình hoạt động không hiệu quả hoặc sau khi hoàn thiện không thể vận hành đúng mục đích khiến nhiều ý kiến nghi ngại. Điển hình là công trình nước sinh hoạt ở xã Thanh Mai, Thanh Vận – tuy được đầu tư cả bạc tỉ nhưng đang bị bỏ hoang.

Hy vọng trong lần đầu tư này địa phương sẽ thực hiện cẩn trọng và hiệu quả hơn.