Hoạt động 2 năm không kho chứa chất thải nguy hại

ThienNhien.Net – Đi vào hoạt động đã 2 năm, nhưng Công ty tuyển đồng Lào Cai vẫn chưa xây dựng được kho chứa và xử lý chất thải nguy hại, cũng như các loại khí thải độc hại khác. Hiện lượng chất thải khổng lồ lên đến hàng trăm tấn này chình ình ngay trong khuôn viên công ty, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đời sống người dân địa phương.


Báo Nông thôn Ngày nay ngày 22/9/2010 cho biết, cứ mỗi tháng công ty tuyển đồng Lào Cai tồn ứ 16,5 tấn chất thải nguy hại không được xử lý. Ngoài ra, mỗi năm công ty này còn sản xuất khoảng 41.000 tấn a xít Sunfuric và nhiều khí thải dư khác. Tháng 9/2009, một lượng lớn a xít đã bị rò rỉ, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Nguyên nhân của tình trạng trên được ông Vũ Ngọc Hòa – Giám đốc Công ty tuyển đồng Lào Cai lý giải, là do công ty mới đi vào hoạt động được 2 năm, và hiện giờ đang xin đất để làm bãi chứa chất thải nguy hại!

Công ty tuyển đồng Lào Cai trực thuộc Tổng công ty Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV), hoạt động trong khu công nghiệp Tằng Loỏng, tỉnh Lào Cai.