Ra mắt khóa đào tạo Cán bộ Quản lý năng lượng

ThienNhien.net – Hiện nay, bất kỳ một doanh nghiệp nào sử dụng nhiều năng lượng muốn hoạt động hiệu quả bắt buộc phải xây dựng hệ thống quản lý năng lượng. Điều này cũng đồng nghĩa rằng mỗi doanh nghiệp rất cần một cán bộ quản lý năng lượng chuyên nghiệp. Đáp ứng nhu cầu đó, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. Hồ Chí Minh (ECC-HCMC) đã phối hợp với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) cho ra mắt Khóa đào tạo Cán bộ Quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp.


Cuối tháng 5 vừa qua, khóa Cán bộ Quản lý năng lượng đầu tiên đã được tổ chức, áp dụng theo mô hình đào tạo chuyên nghiệp dành cho 20 học viên là những cán bộ quản lý năng lượng đến từ các doanh nghiệp, tòa nhà, khách sạn… trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM).

Trong khóa học, ngoài những nội dung tổng quát về năng lượng tại Việt Nam và thế giới như trữ lượng, hiện trạng sử dụng, giá cả… cũng như những quy định của luật pháp Việt Nam liên quan đến việc sử dụng nguồn năng lượng thì phần hệ thống quản lý năng lượng chính là nội dung “đinh” của khóa đào tạo này.

Nhiều câu hỏi đưa ra đã được giải đáp như: Tại sao các doanh nghiệp cần phải quản lý năng lượng theo hệ thống? Lợi ích của hệ thống quản lý năng lượng là gì? Các bước triển khai một hệ thống quản lý năng lượng ra sao? Cán bộ quản lý năng lượng có vai trò gì trong hệ thống này?…

Bên cạnh đó, tại khóa học, các chuyên gia đã trình bày và hướng dẫn cách xây dựng, triển khai một hệ thống quản lý năng lượng phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp.

Sau khóa học, hầu hết các học viên đều nhận thấy khóa học rất bổ ích với những chuyên đề phù hợp, và cho rằng, các cán bộ quản lý năng lượng tại doanh nghiệp nên tham gia khóa học để nâng cao kỹ năng, chuyên môn của mình.

Anh Đỗ Văn Viện đến từ Công ty Cổ phần Thái Tuấn nhận xét: “Khóa học giúp chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của vấn đề tiết kiệm năng lượng. Chắc chắn sau khóa học này tôi sẽ đề xuất thành lập ban quản lý năng lượng, đề xuất lắp máy biến tần… để giảm chi phí năng lượng cho doanh nghiệp mình”.

Anh Đỗ Thanh Vũ, Công ty Cảng Container trung tâm Sài Gòn chia sẻ: “Qua khóa học, tôi nhận thấy chuyên đề quản lý năng lượng rất bổ ích và tôi rất muốn tiến hành thiết lập hệ thống quản lý năng lượng tại đơn vị ngay sau khóa học này. Bên cạnh đó, các giải pháp tiết kiệm điện cho hệ thống chiếu sáng cũng rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Khóa học giúp tôi có thêm nhiều kiến thức mới mà trước đây tôi chưa có điều kiện tiếp cận”.

Còn với bà Đào Hoàng Liên, phó giám đốc Khách sạn Continental: “ Bốn ngày học tập vừa qua hoàn toàn thuyết phục tôi ở nội dung và cách thức tổ chức lớp. Tôi muốn nhắn đến những ai chưa tham gia khóa học này là dù ở cương vị nào cũng nên cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia đầy đủ khóa học”.