Linh Đàm – khu đô thị kiểu mẫu ở miền Bắc

ThienNhien.Net – Sáng 08/07, Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) đã đón nhận danh hiệu "Khu đô thị mới kiểu mẫu Linh Đàm" – khu đô thị phía Nam Hà Nội do HUD đầu tư xây dựng và quản lý. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty HUD.


Chủ tịch Hội đồng quản trị HUD Nguyễn Hiệp cho biết, cách đây hơn 10 năm (tháng 06/1997), trong bối cảnh thị trường nhà đất còn trầm lắng, Khu đô thị mới Linh Đàm, quận Hoàng Mai, chính thức được khởi công xây dựng theo hướng đầu tư phát triển đô thị và nhà ở đồng bộ.

Nhờ mạnh dạn kết hợp kinh doanh với phục vụ, lấy phục vụ để phát triển, Linh Đàm đã mang lại sự thành công cho HUD trong mô hình khu đô thị mới đồng bộ, phát triển xen kẽ các loại hình nhà ở từ thấp tầng đến chung cư cao tầng và đặc biệt là duy trì hiệu quả bộ máy quản lý để Linh Đàm trở thành “khu đô thị xanh” giữa lòng Thủ đô.

Linh Đàm ra đời đã biến vùng đất trũng, ao hồ phía Nam thành khu đô thị mới khang trang, xanh-sạch-đẹp với gần 4.000 căn nhà, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho hàng vạn dân thành phố Hà Nội.

Được bình chọn là một trong 20 công trình kiến trúc tiêu biểu thời kỳ đổi mới, Linh Đàm không chỉ là mô hình kiến trúc đô thị đầu tiên có tính tiên phong của Hà Nội trong việc tạo lập các khu nhà ở mới hoàn chỉnh để nhanh chóng nhân rộng ra các địa phương mà đây còn được ghi nhận là khu đô thị mới có nhiều thể loại nhà ở phong phú phục vụ cho tầng lớp bình dân.

Cùng với Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Thành phố Hồ Chí Minh), Khu đô thị mới Linh Đàm đã được Bộ Xây dựng công nhận là Khu đô thị kiểu mẫu để từ đó phát triển rộng trên toàn quốc.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định, Khu đô thị mới Linh Đàm đã góp phần tích cực trong việc tạo dựng bộ mặt đô thị khang trang, hiện đại cho Thủ đô, nhất là đã tạo được bước đột phá khi phát triển khu vực phía Nam Hà Nội.

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội mong muốn HUD tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch và tiếp tục triển khai dự án mở rộng Nam Linh Đàm, Tây Nam Linh Đàm để nâng cao hiệu quả sử dụng đất và tăng quỹ nhà phục vụ nhu cầu của nhân dân.