Chương trình Đại Sứ Môi Trường Bayer – Việt Nam 2009

ThienNhien.Net – Ngày 30/03/2009, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Bayer Việt Nam đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Chi cục Bảo vệ Môi trường TPHCM phát động chương trình Đại Sứ Môi Trường Bayer (BYEE) – Việt Nam 2009.

Đây là lần thứ tư liên tiếp chương trình được tổ chức tại Việt Nam. BYEE 2009 diễn ra dưới hình thức một cuộc thi tìm kiếm giải pháp môi trường xoay quanh chủ đề: “Hướng tới một hành tinh xanh – Cộng đồng nơi bạn sinh sống cần sự góp sức của bạn”. Cuộc thi kêu gọi các bạn trẻ tích cực hành động để góp phần giải quyết những vấn đề môi trường cấp bách tại địa phương bằng cách đề xuất các giải pháp và dự án thuyết phục, khả thi.

Đối tượng dự thi là những sinh viên hiện đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc, với độ tuổi từ 18-23. Hội đồng chấm thi gồm các giáo sư, chuyên gia về môi trường sẽ lựa chọn 45 bài viết tốt nhất trong số các hồ sơ dự thi hợp lệ. Tác giả của 45 bài viết này sẽ tham dự vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh để chọn ra 15 bạn trẻ phong làm Đại Sứ Môi Trường Bayer 2009.

Các Đại Sứ Môi Trường Bayer sẽ có cơ hội tham gia Hội trại Sinh thái được tổ chức vào tháng 8 năm nay và nhiều hoạt động môi trường bổ ích sau đó của chương trình. Mỗi Đại sứ sẽ được nhận học bổng trị giá 2.000.000 đồng/người do Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng. Thông qua các hoạt động tại Hội trại Sinh thái, Ban Giám Khảo gồm đại diện các đơn vị hợp tác sẽ lựa chọn 02 Đại sứ tiêu biểu để tham dự chuyến du khảo về môi trường tại Đức vào tháng 11/2009. Chuyến du khảo sẽ là cơ hội để các Đại sứ Môi trường Bayer tại Việt Nam giao lưu, chia sẻ thông tin với bạn bè đến từ 17 quốc gia khác, là dịp để các em trực tiếp chứng kiến và học hỏi những phương pháp thực hành bảo vệ môi trường tiên tiến tại thành phố Leverkusen, viếng thăm các trung tâm nghiên cứu, sản xuất hiện đại của tập đoàn Bayer và khám phá thành phố Cologne xinh đẹp của nước Đức.

BYEE Việt Nam – 2009 sẽ chính thức phát động trên toàn quốc vào đầu tháng 4. Hạn chót nhận bài dự thi là ngày 20/05/2009 tại địa chỉ Trung Ương Hội Sinh Viên Việt Nam, 62 Bà Triệu, Hà Nội.

Chương trình BYEE là một trong những nội dung hợp tác chính thức giữa Tập đoàn Bayer với Chương trình Môi Trường Liên Hiệp Quốc (UNEP). Với mục đích nâng cao nhận thức của thành niên về môi trường, chương trình tập trung vào các quốc gia đang phát triển, có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhưng đồng thời cũng là những quốc gia hiện đang đối mặt với nhiều vấn đề ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. Khởi xướng tại Thái Lan năm 1998, BYEE đã nhanh chóng được nhân rộng sang Singapore, Philippine, Ấn Độ, Trung Quốc, Ba Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Colombia, Venezuela, Brazil, Ecuador, Peru, Kenya, Malaysia, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Phi

Qua ba năm thực hiện tại Việt Nam, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bạn sinh viên trên toàn quốc. Đã có hơn 55 thí sinh trở thành Đại sứ Môi trường Bayer, trong số đó, 6 Đại sứ tiêu biểu đã tham gia các chuyến du khảo tại Đức, học hỏi được nhiều kinh nghiệm về bảo vệ môi trường. Các Đại sứ Môi trường Bayer tại Việt Nam được xem là một trong những lực lượng tình nguyện viên môi trường năng động. Các bạn đã và đang tích cực thực hiện vai trò Đại sứ của mình thông qua nhiều hoạt động môi trường ý nghĩa tại trường học và địa phương của mình.

Thể lệ cuộc thi và cơ cấu giải thưởng, các bạn xem trong file đính kèm, hoặc có thể truy cập trang thông tin điện tử của Công ty Bayer Việt Nam theo địa chỉ www.bayer.com.vn để biết thêm thông tin về chương trình, hay liên hệ với:

Trần Ngọc Anh Thư (Ms.)
ĐT: + 84 8 38450828 (Ext: 121)
Di động: +84 903 301340
E-mail: tran-ngoc-anh.thu@bayer-ag.de
Website: www.bayer.com.vn