Bà Rịa – Vũng Tàu: Thêm một vụ đổ chất thải nguy hại

ThienNhien.Net – Ngày 24/11, Phòng Cảnh sát môi trường (PC 36) Công an tỉnh BR-VT đã phát hiện tại khu vực xung quanh nhà kho của Công ty TNHH Thiết kế xây dựng và Thương mại Hoàng Đức (gọi tắt là Công ty Hoàng Đức) ở ấp Song Vĩnh, xã Tân Phước, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu có 4 đống chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại.

Chất thải tại hiện trường gồm: Hộp đựng thức ăn, giẻ lau dầu mỡ, bóng đèn huỳnh quanh, xốp, tấm cách nhiệt, cách âm, chai lọ đựng hóa chất. Có đống đã bị đốt hoặc ép thành bánh. Tất cả các đống chất thải trên đều để ngoài trời không được che đậy. Như vậy, đây là lần thứ 2 trong tháng 11, đã có 2 vụ đổ chất thải nguy hại chưa qua xử lý ra môi trường trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 7/11, một đối tượng đã đổ trộm gần 20 tấn hóa chất xuống ruộng của nông dân tại xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đối với Công ty Hoàng Đức, PC 36 cho biết, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (tại Bà Rịa – Vũng Tàu) có ký hợp đồng thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại với Công ty Hoàng Đức vào tháng 2-2008. Trong khi đó, Công ty Hoàng Đức là đơn vị chỉ có chức năng thu gom và vận chuyển chứ không có chức năng xử lý.

Khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm, PC 36 đã 2 lần yêu cầu Công ty Hoàng Đức cử người có trách nhiệm làm việc nhưng công ty này không hợp tác. Khi PC 36 kiểm tra thực địa nhà kho của Công ty Hoàng Đức thì phát hiện sự việc như trên.

Được biết, Công ty Hoàng Đức có trụ sở tại 368 Nguyễn An Ninh, phường 8, TP.Vũng Tàu do 4 thành viên góp 10 tỷ đồng làm vốn điều lệ. Theo đăng ký kinh doanh của công ty này, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (sinh năm 1967, trú tại Q. Gò Vấp. TP.Hồ Chí Minh) làm giám đốc.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.