Văn phòng thân thiện

Thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, thân thiện với nhân viên, được hầu hết mọi người coi như căn nhà thứ hai, đó là hình ảnh của khu văn phòng mới mà Công ty Unilever tại thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) vừa khai trương cuối tháng 3.

Công trình tọa lạc tại đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7 này cao tầng, có 31 phòng họp, do Công ty của Australia PTW thiết kế. Nơi đây có hệ thống kính bảo vệ tiết kiệm năng lượng, tối đa hóa việc sử dụng ánh sáng tự nhiên. Công trình còn được lắp đặt thiết bị IT hiện đại và phòng thí nghiệm phục vụ các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Tiêu chí “xanh” còn được thể hiện ở dàn máy cảm biến CO2 và hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp nước nóng cũng góp phần tiết kiệm tối đa năng lượng.

Hai tầng dành cho khối văn phòng được thiết kế và xây dựng theo kiến trúc mở và hiện đại trên diện tích 9.600 m2. Nội thất thông thoáng bằng gỗ thông lịch sự và thân thiện. Không giống với các văn phòng cao tầng khác, khu văn phòng này còn là ngôi nhà thứ hai của toàn thể nhân viên với đầy đủ tiện nghị như phòng tập thể dục, phòng chăm sóc tóc và da, canteen, cafe… nhằm tạo điều kiện cho nhân viên luyện tập thể thao và thư giãn sau giờ làm việc.

Ngoài ra, ngay tại văn phòng mới của Unilever, còn có bếp chuyên dụng và bếp dành cho người tiêu dùng, khu thí nghiệm giặt tẩy và chăm sóc quần áo. Tất cả các khu vực chuyên biệt này được mở cửa tự do cho khách hàng và người tiêu dùng chiêm nghiệm các sáng tạo dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia. Tòa nhà vừa đi vào hoạt động ngày 20/03.