Philippines: Sẵn sàng đối mặt với siêu bão Mina

Để giảm thiểu những mất mát về người và tài sản, chính phủ Philippines đã quyết định sơ tán hơn 200.000 người ở tỉnh Albay tới nơi an toàn trước khi cơn bão nhiệt đới Mina đổ bộ vào nước này.

Chiều 21/11, Bộ Giáo dục Philippines đã yêu cầu tất cả các trường học đóng cửa. Tất cả người dân trong vùng được dự báo là sẽ bị ảnh hưởng bão đã được sơ tán đến nơi na toàn.


Philippines chuẩn bị phải đối mặt với một siêu bão. Chúng tôi đang cố gắng giảm thiểu những thiệt hại do cơn bão để lại. Chúng tôi sẽ giám sát việc sơ tán 236.000 người dân để không để xảy ra một sự cố đáng tiếc nào”, ông Joey Salceda, một quan chức tỉnh Albay cho biết.


Theo Cơ quan Dự báo khí tượng Philippines, Mina có thể trở thành một “siêu bão” với sức gió đạt hơn 220km/giờ ngay vào thời điểm tràn vào đất liền.


Việc sơ tán dân cũng đã được thông báo ở Legazpi và gần thị trấn Daraga. Khoảng 56.000 người đang sống tại những vùng đất trũng ở Guinobatan, Camalig, Daraga, Sto Domingo cũng có nguy cơ gặp nguy hiểm khi siêu bão Mina tấn công tỉnh Albay.


Bão Mina đang di chuyển về phía tây với vận tốc 600km, sức gió lớn nhất ở vùng tâm bão có lúc lên tới 129km/h-170km/h. Dự kiến, bão sẽ đổ bộ vào Philippines vào ngày 23/11.