Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ nhiều vụ buôn lậu cá sấu từ Việt Nam

ThienNhien.Net – Cảnh sát ở miền Tây Nam khu tự trị Quảng Châu, Trung Quốc thông báo hôm thứ 6 vừa qua họ đã bắt giữ được 28 vụ buôn lậu cá sấu từ Việt Nam, chỉ 11 ngày sau vụ tịch thu 270 con cá sấu lớn nhất trong năm.

Trong một cuộc tuần tra ở khu rừng giáp biên giới Việt Nam vào tối thứ 5, ngày 02/08/2007,  cảnh sát biên giới đã nhìn thấy những tia sáng nhấp nháy. Khi ô tô tuần tra tiến lại và các nhân viên đã thấy những tia sáng bị tắt đi, chỉ nghe những tiếng bước chân vội vã.
 
Cảnh sát đã tìm thấy 28 con cá sấu để trong túi, nhưng những kẻ buôn lậu đã trốn thoát bằng thuyền trên 1 con sông gần đó và đã chạy qua biên giới trước khi cảnh sát tới.
 
Cá sấu là loài động vật hoang dã nằm trong danh mục cần bảo vệ, sẽ phải được chuyển vào các vườn thú sau một vài ngày theo dõi.
 
Cảnh sát Quảng Châu đã tịch thu 270 con cá sấu, cũng do buôn lậu từ Việt Nam, sau khi theo dõi một thùng hàng khả nghi ở con sông giáp biên giới vào ngày 22/07.
 
Họ đã thông báo về việc chiếc thuyền vỏ sắt mang biển số “QN0168” đang cố gắng tiến vào đất liền Trung Quốc tại bờ của con sông. Sau khi tiến vào bờ hơn chục lần, chiếc thuyền mang biển kiểm soát của Việt Nam lùi ra giữa sông, và cuối cùng lại tiến vào bờ lúc sáng sớm.
 
Có 4 người nước ngoài mang túi lên bờ, nhưng khi nhìn thấy cảnh sát thì họ lại nhảy xuống sông và bơi ra xa.
 
Cảnh sát biên giới cho biết  có một vài nhà máy thuộc da ngầm đã mua da cá sấu để sản xuất giầy và túi xách.
 
Các nhà chức trách ở Quảng Châu đã phát hiện ra 25 vụ bắt giữ cá sấu bất hợp pháp trong 6 tháng đầu năm.