Nhiều tổ chức quốc tế hỗ trợ Vườn Quốc gia Cát Tiên

Tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) của Pháp và Viện Phát triển Việt Nam – Thái Bình Dương (IDVP) sẽ phối hợp với Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) bảo vệ và phát triển các loại dược liệu quý của thế giới đang có nguy cơ cạn kiệt và biến mất tại VQG này.

Sự hợp tác này đã được các bên thống nhất tại Hội thảo “Bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững ở Việt Nam” tổ chức tại tỉnh Đồng Nai từ ngày 23 đến 25/1/07.

Đến nay, Vườn Quốc gia Cát Tiên đã thu hút được nhiều dự án hỗ trợ với nguồn vốn lên đến hàng triệu USD.

Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) viện trợ không hoàn lại 580.000 euro thực hiện dự án bảo tồn các loài bò hoang dã; Trung tâm cứu hộ linh trưởng Monkey World-Ape (Anh) và Pingtung (Đài Loan) viện trợ không hoàn lại 500.000 USD cho dự án cứu hộ linh trưởng.

Dự án Bảo tồn đa dạng sinh học vùng châu Á do tổ chức Winrock International (Hoa Kỳ) cũng đang được triển khai tại Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Ngoài ra, Cục Thủy sản và động vật hoang dã Hoa Kỳ và Tổ chức MIKE cũng đang hỗ trợ thực hiện hỗ trợ Vườn Quốc gia trong việc nghiên cứu khoa học về các loài thú lớn quý hiếm như tê giác và voi.