Chiêm ngưỡng các tuyệt tác đoạt giải “Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới 2021”

Mới đây, danh sách những người chiến thắng giải thưởng “Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới 2021” đã được công bố, trong đó giải nhất chung cuộc thuộc về nhiếp ảnh gia Amos Nachoum với tác phẩm “Hải cẩu báo rượt theo một con chim cánh cụt Gentoo ở Nam Cực”.

Ông Nachoum đã chờ hàng giờ trên hòn đảo Plano ở Nam Cực đợi thủy triều xuống khi những con hải cẩu lén lút xâm nhập vào một đầm phá. Ở đây, nhiếp ảnh gia này đã ghi lại khoảnh khắc một con hải cẩu báo chuẩn bị ăn thịt một con chim cánh cụt không có khả năng tự vệ.

Thợ lặn biển với đàn cá thu ở Cabo San Lucas, Baja California Sur, Mexico. Giải bạc ở hạng mục “Con người và thiên nhiên”. (Ảnh: Mike Eyett)
Hải cẩu báo đuổi theo một con chim cánh cụt Gentoo ở Nam Cực. Giải vàng ở hạng mục “Hành vi – Động vật có vú”, và là quán quân chung cuộc của giải thưởng “Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới 2021”. (Ảnh: Amos Nachoum)
Một con đười ươi cái chuẩn bị phẫu thuật tại trung tâm kiểm dịch SOCP, tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia. Giải vàng ở hạng mục “Phóng viên ảnh thiên nhiên”. (Ảnh: Alain Schroeder)
Phong cảnh với cây cối ở San Quirico d’orcia, Tuscany, Italia. Giải vàng ở hạng mục “Nghệ thuật thiên nhiên”. (Ảnh: Federico Testicia)
Một hang động băng ở hồ Baikal, Nga. Giải vàng ở hạng mục “Con người và thiên nhiên”. (Ảnh: Sabrina Inderbitzi)
Một con ếch cây Thái Bình Dương ngồi trên một bông hoa tại Công viên Outerbridge ở Victoria, Canada. Giải vàng ở hạng mục “Hành vi – Động vật lưỡng cư và bò sát”. (Ảnh: Shayne Kaye)
Những ngọn núi phủ tuyết trắng trên đảo South, New Zealand. Giải vàng ở hạng mục “Cảnh quan và môi trường Trái đất”. (Ảnh: Sam Wilson)
Kiến đỏ băng đường ở Indonesia. Giải vàng ở hạng mục “Hành vi – Động vật không xương sống”. (Ảnh: Chin Leong Teo)
Một con cáo Bắc Cực đi trong bão tuyết ở Iceland. Giải vàng hạng mục “Ảnh đen trắng”. (Ảnh: Vince Burton)
Ba con khỉ đuôi dài ở Bali, Indonesia. Giải vàng ở hạng mục “Chân dung động vật”. (Ảnh: Tom Vierus)
Ngôi nhà bỏ hoang ở Goa, Ấn Độ. Giải vàng ở hạng mục “Thực vật và nấm”. (Ảnh: Gautam Kamat Bambolkar)
Một con đười ươi trên đảo Borneo. Giải vàng ở hạng mục “Động vật trong môi trường sống của chúng”. (Ảnh: Thomas Vijayan)
Cá voi lưng gù ngoài khơi thành phố New York, Mỹ. Giải vàng ở hạng mục “Động vật hoang dã đô thị”. (Ảnh: Matthijs Noome)
Một con kền kền và một con cáo ăn thịt linh dương đầu bò, Masai Mara, Kenya. Giải vàng ở hạng mục “Hành vi – Chim”. (Ảnh: Ashok Behera)