Đồng Tháp: Đề nghị hỗ trợ 60 tỷ đồng chống hạn

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Đồng Tháp vừa đề nghị Bộ Tài chính xem xét, bố trí vốn khoảng 60 tỷ đồng để triển khai thực hiện các công trình phòng, chống thiên tai hạn hán năm 2017.

Theo dự báo, đến giữa tháng 5/2017, mực nước các nơi trong tỉnh Đồng Tháp sẽ ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm khoảng từ 0,1m – 0,3m. Ảnh: Cảnh Nhật

Đồng Tháp là một trong những tỉnh trọng điểm nông nghiệp của khu vực vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Do tình hình nắng nóng, khô hạn trong những tháng giữa và cuối mùa khô nên các kênh tạo nguồn và nội đồng cạn kiệt, thiếu nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng rất lớn cho việc gieo trồng, sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Hiện nay, mực nước các kênh nội đồng trong tỉnh đang xuống thấp, một số kênh tạo nguồn bị cạn kiệt thiếu nguồn nước tưới nghiêm trọng cho diện tích 206.000ha của vụ Đông Xuân, 190.000 ha của vụ Hè Thu cũng như nhu cầu nước sinh hoạt của người dân.

Công trình dự kiến được nạo vét tại rạch Xẻo Trâu – An Phú Thuận, kênh Chà, kênh Đòn Dong, rạch Tân Bình, kênh Điền Tây Trên, kênh Bà Dư, kênh Mười Tải, kênh lòng hồ Tân Huề và Tân Hòa, rạch Chà Và, kênh Sa Rài…