Trồng cây hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

ThienNhien.Net – Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất và Tháng Thanh niên năm 2015, sáng 15-3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp Huyện Đoàn Than Uyên tổ chức Chương trình trồng cây bảo vệ môi trường tại Công ty Thủy điện Bản Chát, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

16032015_trongcayhuongunggiotraidat

Chương trình đã huy động hơn 200 đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN; các bạn học sinh, sinh viên thuộc Huyện Than Uyên. Chương trình trồng cây bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 5-2015. Trong khoảng thời gian đó, Đoàn Thanh niên EVN và Huyện đoàn Than Uyên sẽ trồng 5 ha cây thông mã vĩ và cây keo (tương đương 12.500 cây xanh) trên địa bàn Công ty Thủy điện Bản Chát và diện tích đất trồng của năm hộ dân thuộc xã Khoen On và xã Ta Gia, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Đây là diện tích đất trồng được UBND tỉnh Lai Châu giao lại cho các hộ dân nghèo tại huyện Than Uyên để hỗ trợ trồng rừng nhằm mục đích chống xói mòn đất, góp phần giảm nhẹ thiên tai và chống biến đổi khí hậu.

Chương trình này là một trong những hoạt động bên lề của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015. Dự kiến nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút tối 22-3 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (Hà Nội) với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, TP Hà Nội, các Bộ Ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng. Chương trình dự kiến được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và thể hiện sự quan tâm của tuổi trẻ Tập đoàn trong việc bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững.