Trạm trưởng trạm quản lý rừng bị bắt vì …phá rừng!

ThienNhien.Net – Sáng ngày 11/8, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã tiến hành bắt tạm giam đối với ông Phạm Viết Tình – Trạm trưởng Trạm quản lý rừng phòng hộ Nậm Càn (Kỳ Sơn) với sai phạm trong quá trình làm việc.

Công an tiến hành bắt tạm giam ông Phạm Viết Tình, Trạm trưởng trạm quản lý rừng phòng hộ Nậm Càn (Ảnh: Truyền hình Nghệ An)

Theo đó, ông Phạm viết Tình (SN 1984, trú tại xã Cát Văn, Thanh Chương, Nghệ An) là Trạm trưởng Trạm quản lý rừng phòng hộ Nậm Càn, thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Kỳ Sơn đã thiếu trách nhiệm trong quản lý và bảo vệ rừng gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, tháng 2/2017, Công an Nghệ An đã phát hiện một vụ phá rừng ở xã Nậm Càn (Kỳ Sơn) với tổng số gỗ bị chặt là 36 cây gỗ sa mu quý hiếm, khối lượng 139 m3. Sau khi xảy ra sự việc, ông  Tình đã bị kỷ luật cách chức Trạm trưởng, được bố trí làm nhân viên tại đây chờ kết quả của CQĐT.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An đã kỷ luật 3 cán bộ khác có liên quan trong vụ việc gồm hai nhân viên của trạm là Trương Văn Sáng và Lương Vĩnh Phúc bị kỉ luật với hình thức cảnh cáo. Liên quan đến vụ việc ông Cao Văn Quỳnh – Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ huyện Kỳ Sơn cũng bị kỉ luật với hình thức khiển trách.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an giải quyết theo quy định của pháp luật.