Lũ quét kinh hoàng ở Mù Cang Chải: Trắng đêm cứu hộ, cứu nạn

ThienNhien.Net – Như đã thông tin, 5h sáng 3.8, trận lũ ống bất ngờ quét qua thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái) cuốn trôi hoặc giật sập hàng chục ngôi nhà ở Tổ 8. Hai người thiệt mạng, 6 người bị thương. Lũ rút để lại “bãi chiến trường” ngổn ngang…

Gần 24 giờ sau, nước vẫn xối xả từ trên đồi cao xuống, có đoạn ngập 60cm. Đất đá và bùn lầy bao phủ đoạn đường dẫn từ cầu Kim Nọi vào Tổ 8. Nhiều khối đá phải dùng thuốc nổ và khoan để phá. Nhiều ngôi nhà bị chìm trong dòng nước, các vật dụng bị cuốn trôi…

Có mặt tại hiện trường, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch tỉnh Yên Bái cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều nay 3.8 các lực lượng chức năng tỉnh phối hợp cùng với Quân khu 2 đã triển khai công tác cứu hộ cứu nạn, đồng thời khắc phục hậu quả sau trận lũ kinh hoàng.

Tuy nhiên, công tác cứu hộ cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn, bởi thời điểm cho tới 22h30 tối 3.8, trời vẫn còn mưa, nước lũ từ đầu nguồn dội về rất nhiều, khối lượng đất đá lớn.

Chính vì vậy, các đơn vị phải tính toán các biện pháp an toàn như dùng máy móc phá đá, khơi thông dòng nước.

Lực lượng chức năng cũng cho biết, đã tìm thêm được một người mất tích là anh Lùng A Tổng. Hiện sức khỏe của anh Tổng đã ổn định.

Sau đây là những hình ảnh PV ghi lại được trong đêm cứu nạn, cứu hộ 3.8.

Đến đêm 3.8, nước lũ vẫn đổ về mạnh, khiến công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Đá lớn theo lũ đổ về nhiều, các lực lượng phải tập trung khoan phá để cứu nạn và khơi thông đường nước chảy.

Những gì còn sót lại…

Ông Đỗ Đức Duy – Chủ tịch tỉnh Yên Bái chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường.
Theo lực lượng chức năng, hiện công tác cứu hộ, cứu nạn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Dân Việt sẽ tiếp tục cập nhật.