Cư dân mạng Trung Quốc hiến kế cho Đan Mạch giải quyết “thảm họa” hàu

ThienNhien.Net – Theo tờ Shanghaiist, hôm 26/4, Đại sứ quán Đan Mạch ở Trung Quốc đã đăng tải một bài viết lên tài khoản Weibo của mình, trong đó phàn n​àn về vấn đề những con hàu Thái Bình Dương đang “xâm chiếm” các bãi biển của họ.

Trong bài viết, Đại sứ quán Đan Mạch nêu rõ, những con hàu đã tới các bãi biển ở nước này ​từ 10 năm trước và số lượng hàu đang phát triển ​nhanh, gây ảnh hưởng tới môi trường cũng như các loài hải sản địa phương.

(Nguồn: shanghaiist)

Ngay lập tức, rất nhiều tài khoản Weibo đã hiến kế cho Đại sứ quán Đan Mạch để xử lý dứt điểm những con hàu. Hiện bài viết của Đại sứ quán Đan Mạch đã thu hút được tới hơn 14.000 nhận xét.

Một số ý kiến cho rằng, các công ty Trung Quốc nên nhập khẩu ngay lập tức các con hàu bởi đây là món ăn khoái khẩu của người dân Trung Quốc, trong khi một số người khác lại hóm hỉnh cho hay, các công ty du lịch nên mở các tour dã ngoại tới Đan Mạch để ăn hàu.

“Đan Mạch nên nới lỏng các quy định về thị thực và chỉ trong vòng 5 năm những con hàu sẽ biến mất hoàn toàn” – một người sử dụng Weibo đề xuất.

“Hãy cho tôi biết bạn cần tiêu diệt bao nhiêu con hàu và tôi sẽ ăn chúng cho bạn” – một cư dân mạng khác bình luận.

Hàu là món ăn ưa thích ở Trung Quốc. (Nguồn: shanghaiist)

Trước những đóng góp nhiệt tình của cư dân mạng Trung Quốc, Đại sứ quán Đan Mạch cho biết, họ sẽ xem xét một số giải pháp và luôn hoan nghênh khách du lịch Trung Quốc sang Đan Mạch để khám phá các cảnh đẹp.