Kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát lòng sông

ThienNhien.Net – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Văn bản số 1205/UBND-ĐT yêu cầu Công an thành phố, các sở: GT-VT, TN-MT, NN&PTNT và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát lòng sông.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành chức năng của thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các hoạt động của các đơn vị đang thực hiện các dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa kết hợp khai thác cát trên sông thuộc địa bàn thành phố; kiểm tra, xác định các căn cứ, cơ sở pháp lý, vị trí, phạm vi, mức độ nạo vét, khai thác cát theo đúng dự án được Bộ GT-VT phê duyệt và UBND thành phố đồng ý.

Trường hợp phát hiện hoạt động nạo vét luồng không đúng quy định, khai thác cát trái phép thì xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm làm ảnh hưởng, thiệt hại đến các công trình đê điều, phòng chống lũ lụt, công trình giao thông thủy và các trường hợp có hành vi chống đối việc kiểm tra, xử lý vi phạm về khai thác cát, sỏi thì Công an thành phố chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ để xử lý…