Cá chết hàng loạt trên kênh nghi do ô nhiễm ở Đà Nẵng

ThienNhien.Net – Ngày 27/2, ông Lê Duy Hòa, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Liên Chiêủ, TP Đà Nẵng xác nhận, tại tuyến kênh thuộc địa bàn phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt.

Trước đó, nhiều người dân sống tại khu vực dọc tuyến kênh chạy song song đường Tân Trào, đường Hồng Thái (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) phản ánh hiện tượng cá chết hàng loạt nghi do ô nhiễm.

Ông Trương Đình Toàn (tổ 36, phường Hòa Minh) cho biết: “2 ngày trước cá bắt đầu nổi nhiều trên mặt nước. Một ngày sau cá chết trắng với số lượng lớn, chủ yếu cá rô phi, cá rô… Đây là lần đầu tiên có hiện tượng này”.

Cá chết nổi kênh kênh đường Tân Trào và Hồng Thái

Sáng 27/2, ghi nhận thực tế vẫn còn cá chết xuất hiện lác đác dọc tuyến kênh đã nêu. Tại những khu vực này, nước kênh đen kịt và bốc mùi hôi thối.

Ngay sau khi có được thông tin, Phòng Tài nguyên & Môi trường quận đã cử người đến hiện trường phối hợp với phường Hòa Minh để ghi nhận tình hình, đồng thời báo cáo các đơn vị liên quan.

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng thông tin thêm, phía Công ty cũng đã cử người đến hiện trường để tiến hành vớt cá chết nổi trên sông và dùng vôi bột xử lý môi trường.

Ông Mã cho biết, hiện vẫn chưa biết nguyên nhân cá chết, nhưng tại đây có nhiều cống nước thải của người dân địa phương đổ ra và thường xuyên bị ô nhiễm.