Theo dõi mức độ ô nhiễm trong không khí ngay từ điện thoại

ThienNhien.Net – Mặc dù đã có từ lâu nhưng gần đây Airvisual lại trở thành ứng dụng được nhiều người dùng quan tâm khi mức độ bụi trong không khí ở các thành phố lớn tại Việt Nam tăng lên.

Ảnh minh họa.

Độ bụi trong không khí được theo dõi qua chỉ số PM2.5. Đây là chỉ số về các chất dạng hạt lơ lửng trong không khí có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micromet. Kích thước này cũng khiến cho những hạt này có thể dễ dàng xâm nhập vào túi phổ, gây nguy hiểm cho cơ thể.

Chỉ số PM2.5 được chia làm nhiều mức theo đó dưới 50 điểm là không khí trong lành, từ 51 đến 100 là chấp nhận được. Từ 151 trở lên là ô nhiễm và trên 300 là mức rất nguy hiểm, mọi người không nên có mặt tại khu vực đó.

Tại Việt Nam, một số điểm có trạm quan trắc môi trường với khả năng đo mức độ ô nhiễm không khí cũng thể hiện kết quả đo tại đây.

Để cài đặt người dùng có thể tải về từ Play Store tại đây hoặc cho iOS từ địa chỉ này.

Ứng dụng hiển thị chi tiết mức độ ô nhiễm ở điểm quan trắc tại Hà Nội

Ứng dụng sẽ hoạt động ngay bằng cách xác định vị trí của thiết bị và đưa ra thông báo về mức độ ô nhiễm nếu có thông tin. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể xem mức độ ô nhiễm của các thành phố khác thông qua phần World map. Những dữ liệu này được cập nhật liên tục do đó người dùng có thể trực tiếp theo dõi mỗi khi có kế hoạch di chuyển tại những thành phố có mức độ ô nhiễm lớn.