Ngày 8-11: Bộ Tài nguyên Môi trường đối thoại trực tuyến với dân

ThienNhien.Net – Thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa cho biết, ngày 8/11 tới đây, Bộ sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp đồng thời thực hiện việc tiếp nhận và trả lời các câu hỏi, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành.

Ngày 8/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường giao lưu trực tuyến với nhân dân và các doanh nghiệp. (Ảnh: TTXVN)
Ngày 8/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường giao lưu trực tuyến với nhân dân và các doanh nghiệp. (Ảnh: TTXVN)

Theo kế hoạch, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với 63 Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp, với chủ đề “Hoàn thiện chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhân dân.”

Để có thể giải đáp các câu hỏi cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong các vấn đề liên quan đến ngành tài nguyên và môi trường quản lý, hệ thống giao lưu trực tuyến sẽ bắt đầu tiếp nhận và trả lời các câu hỏi của nhân dân và doanh nghiệp từ ngày 1/11.

Theo tinh thần trên, Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu, thủ trưởng các đơn vị tham dự và cử lãnh đạo, cán bộ am hiểu về công tác quản lý nhà nước thuộc từng lĩnh vực tham gia buổi giao lưu trực tuyến để giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của người dân và doanh nghiệp.

Trong ngày 8/11, lãnh đạo và các cán bộ được cử tham gia buổi giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp không được vắng mặt.

Giao lưu trực tuyến là hoạt động được Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai định kỳ thường xuyên từ tháng 12/2005. Đến nay, ngành này đã tổ chức thành công 16 đợt giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp về quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Qua các đợt giao lưu trực tuyến, Bộ và ngành tài nguyên và môi trường đã tiếp nhận, giải đáp và tháo gỡ được nhiều vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp đồng thời, ghi nhận và tiếp thu được nhiều đề xuất để hoàn thiện hệ thống văn bản chính sách quản lý tài nguyên và môi trường, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.