Phú Yên đầu tư 520 tỷ đồng vào nông nghiệp công nghệ cao

ThienNhien.Net – Tỉnh Phú Yên đã quyết định đầu tư 520 tỷ đồng thực hiện dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có diện tích 460 ha tại địa bàn xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa.

Kinh phí này dùng để xây dựng hoàn thiện hệ thống thủy lợi Lỗ Chài 1 với dung tích chứa hơn 3 triệu m3 nước; làm gần 4 km đường giao thông; xây dựng khu xử lý chất thải, nhà điều hành và một số hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật khác.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa

Trước đó, tỉnh Phú Yên đã đầu tư gần 23 tỷ đồng vào khu nông nghiệp này, ban hành chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư nhưng vẫn chưa thu hút nhiều doanh nghiệp vì cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện.

Cùng với thực hiện dự án cơ sở hạ tầng thiết yếu nói trên, từ nay đến năm 2020, tỉnh Phú Yên tiếp tục đầu tư một dự án khác trong khu nông nghiệp này là xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó, sẽ xây dựng mô hình trình diễn, ứng dụng công nghệ cao; phát triển, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong và ngoài nước để chuyển giao cho nông dân và doanh nghiệp.

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên được thành lập từ năm 2013 và là một trong 10 khu nông nghiệp thuộc Quy hoạch tổng thể khu và vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao toàn quốc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao này là nơi ứng dụng thành tựu nghiên cứu và phát triển công nghệ cao trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản, bảo quản và chế biến nông sản, sản xuất chế phẩm sinh học và thức ăn chăn nuôi cho vùng duyên hải Nam Trung Bộ.