Đàn voi chết thảm vì mắc kẹt trong ao bùn suốt một tuần

ThienNhien.Net – Ngày 14/9, Giám đốc cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Sabha, ông Augustine Tuuga, cho biết 7 trong số 9 con voi bị mắc kẹt trong ao bùn sâu 3 mét gần trại Berkat Saga Logging ở Rinukut, thành phố Tawau, bang Sabah (Malaysia) đã chết.

Theo ông Augustine, những chú voi này đã bị mắc kẹt ở trong ao bùn khoảng một tuần trước khi được phát hiện.

Các chú voi bị mắc kẹt trong ao bùn (Nguồn: Thestar.com.my)
Các chú voi bị mắc kẹt trong ao bùn (Nguồn: Thestar.com.my)

Giám đốc Augustine cho biết: “Phòng bảo vệ động vật hoang dã Tawau và đơn vị cứu hộ đã tiến hành giải cứu những con voi này nhưng khi họ đến, 5 con đã chết, 2 con còn khỏe mạnh và 2 con trong tình trạng hấp hối (bị mất nước và bị mù) buộc các cơ quan chức năng phải tiêm thuốc nhằm kết thúc sớm sự đau khổ của chúng. Với sự trợ giúp của các máy công suất lớn đội cứu hộ đã đưa các con voi bị nạn ra khỏi bùn và tránh không làm chúng bị thương. Những con còn sống sẽ được trả lại về rừng xanh.”

Ông Augustine cũng cho biết, theo kết luận điều tra và kết quả khám nghiệm tử thi, không có dấu hiệu của tội phạm trong vụ việc này.

“Có lẽ đàn voi đã xuống ao bùn để tắm mát, nhưng chúng không biết được độ sâu và đặc tính của bùn như là cát lún ở trong ao và do vậy chúng không thể thoát ra được,” ông cho biết thêm.

Ao bùn nơi nảy ra sự việc đáng tiếc đã được lấp bằng đất để tránh tiếp tục xảy ra các vụ việc tương tự.