Phát động cuộc thi viết “Rừng là cuộc sống của tôi” lần thứ hai

ThienNhien.Net – Chiều nay (ngày 2/8), Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp cùng Báo Nông nghiệp Việt Nam vừa tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Rừng là cuộc sống của tôi” lần thứ hai.

Đây là sự kiện do Tổng cục Lâm nghiệp chủ trì tổ chức thường niên 2 năm/lần nhằm khuyến khích công chúng tìm hiểu và nâng cao hiểu biết về vai trò, giá trị của rừng đối với cuộc sống và ứng phó với biến đổi khí hậu; chia sẻ các sáng kiến trong công tác bảo vệ và phát triển rừng.

Bên cạnh đó đây cũng là cơ hội để những người trong và ngoài ngành lâm phát hiện, kịp thời tôn vinh những tấm gương sáng trong ngành, tạo động lực phát triển kinh tế lâm nghiệp trong quá trình tái cơ cấu.

Phát quang bụi rậm tại rừng phòng hộ Chùa Hương Tích (Ảnh: Hoàng Ngà/TTXVN)
Phát quang bụi rậm tại rừng phòng hộ Chùa Hương Tích (Ảnh: Hoàng Ngà/TTXVN)

Theo ban tổ chức cuộc thi, nội dung bài dự thi là những tác phẩm phản ánh chân thực về sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và cải thiện đời sống người dân. Đặc biệt là những phản ánh về giá trị về kinh tế và tinh thần mà rừng mang lại cho đời sống con người và những nỗ lực bảo vệ rừng của toàn xã hội, những khó khăn, thách thức trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng.

Về yêu cầu, bài dự thi sử dụng thể loại báo chí (báo viết) chưa đăng tải trên sách, báo, chưa được sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng khác trong nước và nước ngoài. Thí sinh tham gia cuộc thi là cá nhân, một thí sinh có thể gửi nhiều bài dự thi.

Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 1/11/2016, các tác phẩm dự thi gửi trực tiếp bằng văn bản đến địa chỉ: Báo Nông nghiệp Việt Nam, 17A, Tràng Thi, Hà Nội hoặc Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp, nhà A3, số 2, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội, hoặc gửi qua email: runglacuocsongcuatoi@gmail.com. Ban tổ chức yêu cầu ngoài phong bì, email các tác phẩm dự thi cần ghi rõ: Bài dự thi “Rừng là cuộc sống của tôi” năm 2016.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Nguyễn Bá Ngãi hy vọng cuộc thi sẽ tạo hiệu ứng truyền thông để cộng đồng, xã hội cùng thấu hiểu và chung sức cùng sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng. Thông qua đó, chia sẻ những khó khăn, vất vả, cảm nhận sự cống hiến, hy sinh của những người đã và đang ngày đêm gắn bó với rừng, gìn giữ màu xanh cho đất nước.

Về cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải 10 triệu đồng, 3 giải Ba, mỗi giải 7 triệu đồng, 5 giải Khuyến khích mỗi giải 3 triệu đồng.

Dự kiến, thời gian công bố và trao giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2016.