Bắt quả tang xe tải chở chất thải công nghiệp đổ ra khu dân cư

ThienNhien.Net – Ngày 21/7, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt quả tang xe tải chở nhiều tấn chất thải, rác thải công nghiệp đang đổ trái phép tại rừng tràm thuộc ấp Cây Xoài, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Rạng sáng 21/7, các trinh sát theo dõi và phát hiện xe tải biển kiểm soát 60L-5253 (chưa rõ danh tính lái xe) chở chất thải và rác thải công nghiệp đến đổ trái phép tại khu vực trên. Khi lực lượng công an kiểm tra, lái xe đã bỏ lại xe và bỏ trốn. Hai phụ xe đã bị tạm giữ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 4 tấn chất thải, rác thải công nghiệp như cao su, vải vụn và chất thải màu đen được các đối tượng trên đổ ra khu vực bãi đất trống trong rừng tràm. Phụ xe khai, số chất thải và rác thải công nghiệp trên được chở từ một công ty đóng ở tỉnh Bình Dương.

Trước đó, những đối tượng trên đã một lần vận chuyển chất thải từ công ty này đến đổ tại đây nhưng không bị phát hiện. Vụ việc đang được Công an Đồng Nai tiếp tục điều tra làm rõ.

Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan chức năng Đồng Nai bắt quả tang các đối tượng điều khiển xe tải chở chất thải công nghiệp từ Bình Dương đến Đồng Nai đổ trái phép.

Những năm gần đây, Công an tỉnh Đồng Nai nhiều lần bắt quả tang các xe tải vận chuyển rác thải, chất thải công nghiệp của một số công ty đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến đổ trộm tại khu vực hầm khai thác đá tại xã Hóa An, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) và vùng lân cận.