Thu tiền tỉ mỗi năm từ cây sâm Ngọc Linh 7 nhánh quý hiếm

ThienNhien.Net – Trong một lần đi rừng đào được cây sâm bảy nhánh trên trăm năm tuổi cực quý, ông Lĩnh đã đem về trồng, nhân giống trong vườn nhà.

Sáng 11-7,  ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam, cho biết ở địa phương có ông Hồ Kim Lĩnh (thôn 3, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) đã đào được cây sâm bảy nhánh có niên đại trên trăm năm tuổi cực quý hiếm.

Cây sâm này mỗi năm cho hàng ngàn hạt. Với số hạt này, ông  Lĩnh gieo giống bán cây sâm con, mỗi năm thu về 500-700 triệu đồng. Đặc biệt, ông Lĩnh cũng đã nhân giống được một vườn sâm khoảng 18.000 cây sâm con trong khu vườn hơn 1,5 ha, trị giá khoảng 50-70 tỉ đồng.

 Cây sâm Ngọc Linh 7 nhánh quý hiếm trong vườn nhà ông Lĩnh. Ảnh: CTV
Cây sâm Ngọc Linh 7 nhánh quý hiếm trong vườn nhà ông Lĩnh (Ảnh: CTV)

Theo ông Lĩnh, cây sâm này được ông đào ở rừng về cách đây hơn 20 năm. Sau đó ông đem về trồng trong vườn nhà. Nhiều người đến trả giá mua cây sâm với giá vài trăm triệu đồng nhưng ông nhất quyết không bán.

“Chỉ từ việc lấy hạt nhân giống để bán cây con thì chủ cây sâm cũng thu về vài trăm triệu mỗi năm. Chính vì cây sâm bảy nhánh cực kỳ quý hiếm nên ông Lĩnh bảo vệ rất nghiêm ngặt. Từ vườn sâm của ông Lĩnh, giống sâm quý hiếm từ tự nhiên sẽ có cơ hội phục hồi và phát triển” – ông Bửu nói

Trước đó, cũng tại địa phương này, anh Hồ Văn Chiêu (trú tại thôn 4, xã Trà Linh) trong lúc đi rừng đã phát hiện và đào được một củ sâm Ngọc Linh tự nhiên nặng gần 1 kg có tuổi đời hơn 100 năm. Sau đó, một thương lái đã mua củ sâm này với giá 200 triệu đồng.